Khắc phục lỗi kết nối máy chấm công nhanh nhất

Khi sử dụng máy chấm công chắc hẳn các bạn đã gặp phải 1 số lỗi rất khó khắc phục hoặc có những lỗi đơn giản bạn có thể tự khắc phục. Tuy nhiên để khắc phục được các bạn cần phải biết nguyên nhân lỗi do đâu và các cách khắc phục như thế nào. Sau đây công ty điện máy Hoàng Liên xin hướng dẫn tới các bạn 1 lỗi cực kỳ hay gặp ở máy chấm công đó là lỗi kết nối và cách khắc phục nhanh chóng nhất.
Bài liên quan : 
Những ưu điểm của máy chấm công vân tay

Thứ nhất: Kết nối sai địa chỉ IP:
Trong quá trình sử dụng, có thể bạn cài lại Windows và cài lại phần mềm chấm công, bạn kiểm tra địa chỉ IP trên máy chấm công và khai báo lại IP của máy chấm công trong phần mềm thì khi đó bạn mới kết nối được với máy chấm công.

Menu :chọn mục kết nối

Kết nối: Chọn mục Mạng

Mạng: Bạn xem địa chỉ IP, điều chỉnh địa chỉ IP cho phù hợp với dải IP của công ty bạn

Địa chỉ IP khi khai báo trên phần mềm chấm công phải trùng với IP của máy chấm công.

Khai báo máy chấm công



Nếu công ty bạn đổi dải mạng, bạn cũng phải thao tác đổi IP cho máy chấm công theo dải IP của công ty bạn. Thao tác đổi như sau:

Từ màn hình Menu chính, ta chọn mục Kết nối. Màn hình tùy chọn kết nối xuất hiện ta chọn tiếp mục Mạng. Sau khi ta điều chỉnh xong các thông số ta chọn Đồng ý (M/OK) để lưu lại.

Thứ hai : Dây mạng có vấn đề:
Máy chấm công kết nối với máy tính thông qua 1 dây mạng, cũng giống như máy tính để vào được mạng internet hay mạng Lan thì máy tính phải có dây mạng được cắm 1 đầu vào máy tính và 1 đầu vào siwtch mạng. Dây mạng cắm vào máy chấm công cũng vậy, 1 đầu dây mạng được cắm vào máy chấm công và 1 đầu được cắm vào siwtch mạng (Rất ít trường hợp cắm trực tiếp dây mạng từ máy tính đến máy chấm công).

Để kiểm tra xem có phải lỗi từ dây mạng hay không, bạn kiếm 1 dây mạng khác và bạn chắc chắn nó hoạt động tốt (Ví dụ như dây mạng đang cắm dùng cho máy tính khác cạnh máy tính của bạn), cắm thay thử cho dây mạng đang dùng cho máy chấm công, nếu phần mềm kết nối được với máy chấm công thì chứng tỏ dây mạng bị lỗi.

Trong trường hợp này bạn thử kiểm tra 2 đầu dây mạng xem có bị lỏng hay không, dây mạng có bị đứt chỗ nào đó hay không, nếu 2 đầu dây mạng bị hỏng hay lỏng, bạn bấm lại 2 hạt mạng là lại có thể kết nối được. Trong trường hợp bị đứt bạn có thể nối lại hoặc thay dây khác.

Máy chấm công hiện nay đã trở thành một trong những thiết bị hữu dụng đối với các công ty và doanh nghiệp. Bởi sử dụng thiết bị này không những tiết kiệm thời gian và chi phí mà còn đem lại hiệu quả cao trong việc quản lý nguồn nhân sự.
Share on Google Plus

About cuc seo

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét